Đối với trường hợp khi thời gian sử dụng khi Hóa Đơn Có Được Đảm Bảo Khi Chữ Ký Số Doanh Nghiệp Hết Hạn? Có cách giải quyết nào phù hợp trong trường hợp này? Tất cả sẽ được Chữ ký số EasyCA giải đáp trong bài viết dưới đây
1. Lý do chữ ký số hết hạn sau một thời gian sử dụng
Khi bạn gặp thông báo lỗi chữ ký số hết hạn, điều này có nghĩa là chữ ký số bạn đang sử dụng đã hết hạn và không còn hiệu lực. Mỗi chữ ký số thường được cấp phép sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó nó sẽ hết hạn và không thể sử dụng để ký tài liệu hay xác thực thông tin nữa.
Lỗi hết hạn chữ ký số có thể xảy ra trong nhiều trường hợp:
- Thời hạn hợp đồng: Nếu chữ ký số của bạn được cấp phép theo hợp đồng và thời hạn trong hợp đồng đã hết, chữ ký số sẽ hết hạn.
- Thời hạn tự nhiên: Chữ ký số có thể được cấp phép trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ: 1 năm, 2 năm) và sau đó tự động hết hạn sau khoảng thời gian đó.
- Hết hạn đột xuất: Đôi khi, chữ ký số có thể bị hủy trước thời hạn do các lý do an ninh hoặc vi phạm quy định.
Thời hạn của chữ ký số được xác định bởi cơ quan chứng thực chữ ký số hoặc dịch vụ cung cấp chữ ký số, và thường được đưa ra để đảm bảo tính an toàn và tin cậy của chữ ký số trong thời gian nhất định.
Khi gặp thông báo lỗi chữ ký số hết hạn, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp chữ ký số của mình để gia hạn hoặc làm mới chữ ký số. Tùy thuộc vào loại chữ ký số và nhà cung cấp, bạn có thể cần phải thực hiện các bước cụ thể để gia hạn chữ ký số.
Nếu bạn không tự mua chữ ký số mà nó được cung cấp từ một tổ chức hoặc dịch vụ nào đó, hãy liên hệ với họ để biết thêm thông tin chi tiết về hết hạn và gia hạn chữ ký số của bạn.
>>>>>Tìm hiểu thêm: Quy Định Về Sử Dụng Chữ Ký Số Hợp Pháp
2. Chữ ký số hết hạn có ký được hóa đơn điện tử không?
Trường hợp chữ ký số hết hạn doanh nghiệp sẽ không ký được trên hóa đơn điện tử. Khi đó, doanh nghiệp cần thực hiện gia hạn chữ ký số, sau khi gia hạn và cập nhật chứng thư điện tử thành công thì mới xác thực, ký hóa đơn bình thường. Cần gia hạn chữ ký số trên hóa đơn điện tử khi chữ ký số hết hạn. Sau khi gia hạn chữ ký số thì thông tin về chữ ký số sẽ được hệ thống của Tổng cục thuế cập nhật. Bên phía doanh nghiệp cần cập nhật lại hóa đơn điện tử và tiếp tục sử dụng chữ ký số bình thường.
>>>>>Tìm hiểu thêm: Sự Cần Thiết Của Chuẩn Mực Kiểm Toán
3. Những lưu ý khi gia hạn chữ ký số doanh nghiệp
3.1. Gia hạn chữ ký số trong bao lâu ?
Mỗi một nhà cung cấp thời gian gia hạn sẽ khách nhau. Thông thường thời gian gia hạn tại chữ ký số khuyến mãi chỉ mất từ 30p-1h từ khi nhận được hồ sơ gia hạn
3.2. Gia hạn chữ ký số ở đâu uy tín
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị làm dịch vụ gia hạn chữ ký số, nhưng để tìm được một đơn vị tin cậy, uy tín, chuyên nghiệp giá rẻ thì chúng tôi chính là sự lựa chọn tốt nhất. Chữ ký số khuyến mại là một trong những đơn vị dịch vụ gia hạn chữ ký số giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chữ ký số chúng tôi luôn là sự lựa chọn tin tưởng cho khách hàng. Đặc biệt với chính sách giá vô cung hấp dẫn và sự hỗ trợ nhiệt tình 24/7 trong suốt quá trình sử dụng và những ưu điểm nổi bật dưới đây:
- Gia hạn đúng theo gói cước sử dụng, thời gian sẽ được cộng dồn nếu khách vẫn còn hạn sử dụng
- Chính sách giá luôn tốt nhất thị trường
- Là đơn vị gia hạn lâu năm luôn hiểu khách hàng và đem lại sử tin tưởng cho khách hàng
- Gia hạn xong mới phải thanh toán tiền
- Sau khi gia hạn xong sẽ hỗ trợ cập nhật lên hệ thống thuế, bảo hiểm, hoá đơn điện tử, hải quan..
3.3. Thủ tục gia hạn chữ ký số gồm những gì?
Dưới dây chúng tôi sẽ chia sẻ các bược thực hiện gia hạn chữ ký số để quý khách hàng có thể nắm rõ nhất
Bước 1: Doanh nghiệp cần chuẩn bị những bộ hồ sơ gồm:
– Bản sao hợp lệ giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập;
– Bản sao chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp lý (chấp nhận bản photo đóng dấu của tổ chức/doanh nghiệp đó nếu có bản gốc để đối chiếu);
Nếu người đại diện của tổ chức/doanh nghiệp ủy quyền cho người khác đại diện cho hợp đồng: Giấy ủy quyền được đóng dấu, ký tên người đại diện tổ chức/doanh nghiệp, chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người đại diện hợp đồng.
Bước 2: Sau khi nhận được những hồ sơ trên chúng tôi sẽ gia hạn trên token qua phần mềm ultraviewer kết nối với máy tính. Thời gian gia hạn chỉ từ 20 phút
Trên đây, chữ ký số EasyCA đã giúp bạn tìm hiểu về “Rủi Ro Khi Sử Dụng Chữ Ký Số”. Hy vọng thông tin này hữu ích tới quý bạn đọc.
>>>>>Tìm hiểu thêm: Cách Ký Chữ Ký Số Trên File Pdf
Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp chữ ký số phù hợp, tiện ích để hỗ trợ làm việc thuận tiện và hiệu quả hơn, thì chữ ký số EasyCA chắc chắn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
———————————
Liên hệ EasyCA ngay để được tư vấn phần mềm chữ ký số mới nhất
>>> MUA NGAY CHỮ KÝ SỐ EASYCA <<<
EasyCA là một trong những nhà cung cấp sản phẩm chữ ký số HSM và USB Token hàng đầu thị trường. Quý chủ doanh nghiệp và anh chị kế toán có nhu cầu nhận tư vấn thêm về các sản phẩm chữ ký số của EasyCA có thể liên hệ trực tiếp:
Hotline: 1900 33 69– 1900 56 56 53
Email: contact@softdreams.vn
Website: https://easyca.vn
Bài viết liên quan
SoftDreams Tham Dự Lễ Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập Trung Tâm Chứng Thực Điện Tử Quốc Gia️
Vào chiều ngày 22/10/2024, SoftDreams vinh dự tham dự buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc...
Đọc tiếpThông Báo Kế Hoạch Cấp Bù Thời Hạn Sử Dụng Chứng Thư Số EasyCA
Kính gửi Quý Khách hàng, Căn cứ Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11; Căn cứ Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/09/2018 quy định...
Đọc tiếpHưởng Ứng Ngày Chuyển Đổi Số Quốc Gia 2024
Phát Động Chương Trình “Tháng Hưởng Ứng Ngày Chuyển Đổi Số Quốc Gia 2024” – Softdreams Giảm Giá Lớn Cho Dịch Vụ Chữ Ký...
Đọc tiếp